Khi đàn ông là máy tính (Phần I)

Tại sao cũng là chiếc máy tính ấy, nhưng khi chạy hệ điều hành Bạn trai vốn chưa đăng ký bản quyền thì lại hoạt động rất tốt. Đến khi chuyển qua một hệ điều hành cao hơn, được đăng ký đàng hoàng là Chồng thì lại nhiều trục trặc đến thế?Thưa chuyên gia,

Từ khi tôi chuyển từ hệ điều hành Bạn trai 5.0 sang Chồng 1.0, tôi thấy máy tính của mình gặp rất nhiều trục trặc mà hiện tôi chưa thể tìm cách khắc phục.

Những ứng dụng về HoaQuà tự dưng không thể chạy được. Hai chương trình chủ chốt là Lãng mạnGa-lăng bị lỗi trầm trọng. Ấm ức nhất là một phần mềm trước đây chạy rất trôi chảy là Đưa đón 24.7 giờ lại hoạt động một cách ỳ ạch và luôn bị treo máy. Tôi chưa kịp thắc mắc thì máy đã ra thông báo lỗi: “phần mềm đã hết hạn sử dụng”.

Trong khi đó, có những ứng dụng mới lại chạy hết sức hiệu quả, đó là PL 4.7 (Giải bóng đá ngoại hạng Anh), CL 2.7 (giải bóng đá cúp C1),… Không chậm trễ, tôi cài ngay chương trình Việc nhà thì máy báo là phần mềm có dung lượng quá nặng, không thể kham nổi. Tức quá, tôi liền cho chạy ngay chương trình hỗ trợ mang tên Cằn nhằn thì kết quả là làm hỏng mọi thứ.

Chưa hết, trước đây tôi tự cài đặt, điều chỉnh cho chiếc máy tính của mình; nhưng bây giờ nó đã được tự động hóa một cách tinh vi. Sau một ngày làm việc vất vả, tôi về nhà để chạy chương trình Nấu ăn thì nó lại tự động chuyển sang chương trình Xem TV. Như thói quen trước đây, tôi huy động nốt phần mềm hỗ trợ rất độc chiêu mang tên Giận dỗi thì kết quả là bửa tối đó chẳng có cơm ăn.

Nhìn chung, từ khi chạy hệ điều hành này, tôi thấy máy tính của mình càng ngày càng khó kiểm soát. Tình trạng nhiễm vi rút xảy ra thường xuyên, trong đó có rất nhiều vi rút không thể tiêu diệt được như Cãi vợ, Cộc cằn, Không thèm chấp, …

Những dữ liệu quan trọng như Sinh nhật, Ngày lễ, Ngày kỷ niệm,… tôi đã ghi rất kỹ vào bộ nhớ của máy. Bây giờ nó tự động xóa sạch không còn một dấu vết. Và thật trớ trêu, trong bộ nhớ của máy lại thấy xuất hiện ngày càng nhiều những dữ liệu lạ như Nhậu nhẹt, Đánh bida, Cá độ bóng đá, Về muộn,… Đi than thở với bạn bè, không những tôi không nhận được lời cảm thông nào mà còn nghe chúng nó bảo: “thế là sướng rồi. Có nhiều máy còn có các dữ liệu như Bia ôm, Bồ bịch, Cave,… được để dưới chế độ ẩn”. Tôi hoang mang quá.

Hiện tôi đang rất căng thẳng và băn khoăn. Tại sao cũng là chiếc máy tính ấy, nhưng khi chạy hệ điều hành Bạn trai vốn chưa đăng ký bản quyền thì lại hoạt động rất tốt. Đến khi chuyển qua một hệ điều hành cao hơn, được đăng ký đàng hoàng là Chồng thì lại nhiều trục trặc đến thế? Xin chuyên gia hãy cho tôi một lời khuyên.

Ký tên
Người vợ đau khổ.

Posted in Funny, Stories. Thẻ: . Leave a Comment »

Gửi phản hồi

