01102008 :: Mơ hồ…

Trời đã sang ngày mới, mắt đã sụp mí mà vẫn chưa ngủ được… cứ nằm xuống là lại “thô thức”… hình như có một cái gì đó khó tả lắm… rất mơ hồ… rất mông lung… và không xác định được…

Bật cái điện thoại nghe bài Biển Cạn của anh Lam Trường hát… nghe một câu mà thấm thía: “Có người… hẹn tôi… cuối chân trời”. Chân trời là ở đâu? Chỉ cần biết là cứ nhìn thẳng thẳng thằng về phía trước cứ còn cái gạch ngang thì đó là chân trời. Cái đó còn dễ à. Vậy cuối của cái chân trời đó là ở đâu? Chẳng biết…!? Bên trái hay là bên phải? Chẳng biết!? Cái dzụ này mới căng đây!!!

Nói chung là mơ hồ…

Hôm nay đã thật sự có cái cảm giác mà mình viết nhảm trên Blast thời gian trước: “Một niềm tin sắt đá vào tương lai; Một nỗi buồn mơ hồ về hiện tại; Một tiếc nuối sâu cay về quá khứ” Cái cảm giác mình nói ở đây chính là cái nỗi buồn mơ hồ về hiện tại. Mà cũng chẳng biết là buồn mơ hồ hay là buồn vì một cái gì đó mơ hồ.

Chuyển đề tài đi, bây giờ mình chuyển sang đề tài Ngữ Pháp Tiếng Việt một chút nhé!

“Buồn mơ hồ” tức là chữ rõ ràng là buồn, nửa buồn nửa không, lúc buồn lúc không…

“Buồn về một cái gì đó mơ hồ” tức là có một cái gì đó mơ hồ, không xác định làm mình phải suy nghĩ về nó ở một giác độ tiêu cực thì đó chính là định nghĩa…

Có ai phản đối gì về ngữ pháp Tiếng Việt mình không ???

Không à!? Không tức là đồng ý!!! OK!!! Thì cứ coi như là tôi có một nỗi buồn mơ hồ về hiện tại còn sự thể như thế nào thì mình cũng không biết sao các bạn biết được…

Im ắng, đêm rồi!!! Nhìn nóc nhà và làm một bài thơ… mà cũng lạ hình như mọi bài thơ tôi làm đều xuất phát từ cái nóc nhà thì phải he he… cười cho đời bớt khổ!!!

Ôm nỗi sầu ta chìm vào giấc ngủ…
Lãng quên đời, quên ảo giác, … quên ta
Chợt tỉnh giấc thấy vạn vật hãy còn xa
Vẫn mờ mịt, mơ hồ và ảo giác…

LAC™
(Chợ Vườn Chuối, đêm 01.10.2008)

Một phản hồi to “01102008 :: Mơ hồ…”

  1. Khách Says:

    “Chn trời” khng xa m cũng chẳng gần phải ko a..? “Chn Trời” nằm trong chnh mỗi người khi ta nghĩ về nhau…(theo em nghĩ l như vậy) Em ko bt anh tm “chn trời” ở đu chứ cn em , em thấy chn trời ngay trước mắt …Nếu c duyn với nhau th cứ đi thẳng tiến về pha trước (d anh c nhắm mắt ) th anh cũng sẽ tm thấy nơi mnh cần đến thi…Hy nghĩ mnh lm được th sẽ lm được mọi thứ…Chẳng phải anh đ từng ni với em như vậy sao…!!!


Gửi phản hồi

